VIDEO CHẤT LƯỢNG LÀ CHÌA KHOÁ THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP

Mỗi sản phẩm của chúng tôi đều là một sự đầu tư tận tâm và nghiêm túc, không những giúp đối tác tạo dựng danh tiếng, khẳng định thương hiệu mà còn đặt gieo niềm tin cho sự gắn bó và hợp tác lâu dài.

Facebook

Bí quyết tăng tỷ lệ nhấp clip quảng cáo trên Facebook

Trên các diễn đàn mạng xã hội, cực kỳ khó khăn cho doanh nghiệp để thu hút và giữ chân người dùng chỉ trong vài giây lướt ngắn ngủi. Trong khi Facebook tiếp tục cập nhật thuật toán để ưu tiên nội dung hấp dẫn và nhiều tương tác hơn thì sự cạnh tranh giữa các thương hiệu càng trở nên khốc liệt. Ngày nay, chỉ đăng một clip quảng cáo trên trang facebook và hy vọng mọi người sẽ nhìn thấy chúng là chưa đủ, bạn cần tìm cách để thu hút khán giả của mình.

Tận dụng tối đa nền tảng Facebook, hãy đưa ra một chiến lược nhằm mục đích làm cho mỗi clip quảng cáo đăng lên trở nên thu hút hơn. Khi bạn thiết kế và tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo video trên Facebook, hãy ghi nhớ các mẹo sau:

Hình ảnh và Thumbnail bắt mắt

Nghiên cứu trên nền tảng Facebook đã cho thấy rằng người dùng máy tính để bàn dành trung bình 2,5 giây cho bất kỳ nội dung nào trước khi lướt qua cái mới. Đối với thiết bị di động, mức trung bình đó chỉ là 1,7 giây. Mọi người thay đổi sự quan tâm khá nhanh. Vì vậy sẽ không đủ thời gian cho một clip quảng cáo dài, mang tính thông tin.

Bắt đầu với yếu tố hình ảnh và thumbnail dễ nhận biết nhất trên video để lôi kéo người xem nhiều hơn. Bạn đang cố gắng giới thiệu một sản phẩm mới? Hãy giới thiệu những đặc điểm nổi bật của nó trong ba giây đầu tiên. Đảm bảo video đó sẽ nhanh chóng được người dùng để ý và họ sẵn sàng tìm hiểu nhiều hơn về doanh nghiệp của bạn.

Bao gồm lớp phủ văn bản

Theo Digiday, có tới 85% số lượt xem video trên Facebook diễn ra khi không bật âm thanh. Khi người dùng lướt qua news feed, nếu muốn nghe âm thanh clip quảng cáo họ phải nhấp vào video. Nếu người xem gặp khó khăn trong việc nghe video khi ấy nội dung hiện trên video cực kỳ hữu ích.

Hãy thử chèn một nội dung hấp dẫn cho khách hàng thấy những thông tin ngắn gọn hoặc thú vị về sản phẩm. Những ưu điểm, tính năng nổi bật về sản phẩm có thể là chìa khóa để thu hút khách hàng.

Cung cấp lời kêu gọi hành động

Bạn phải cho người xem biết bạn muốn họ làm những gì tiếp theo. Có nhiều cơ hội để người xem trở thành khách hàng miễn là thông điệp của bạn rõ ràng và súc tích.

Kết quả hình ảnh cho don't forget to subscribe

Thông thường, các thương hiệu sẽ sử dụng clip quảng cáo để hướng người xem đến trang web của họ, sử dụng lời kêu gọi hành động như: “Nhấp để đọc thêm thông tin, tìm nhiều  sản phẩm mới nhất tại đây” hoặc “Đăng ký nhận bản tin bằng cách nhấp vào đây”. Một số gợi ý để tăng tương tác trực tiếp trên bài đăng: “Để lại ý kiến của bạn bên dưới video” hoặc “Chia sẻ video với bạn bè để có cơ hội giành chiến thắng”.

Chọn một kênh và đảm bảo lời kêu gọi hành động phủ sóng khắp mọi nơi với nhiều dạng nhất có thể như âm thanh, lớp phủ văn bản và tiêu đề để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao nhất.

Live stream

Theo các thống kê từ Facebook: “Mọi người dành nhiều thời gian gấp 3 lần để xem video trực tiếp trên Facebook so với các video thông thường. Điều này là do video trên Facebook Live thú vị hơn và thực tế hơn”.

Kết quả hình ảnh cho livestream facebook

Facebook đã tinh chỉnh thuật toán để xếp hạng video trực tiếp giúp chúng được phát thuận lợi hơn so với các video đã được ghi lại từ trước. Với hình thức phát clip quảng cáo trực tiếp trên facebook lưu lượng truy cập sẽ tăng đáng kể.

Tiêu đề và chú thích hấp dẫn

Tiêu đề và chú thích của video phải lôi kéo người xem nhiều hơn, không phải để mọi thứ diễn ra chỉ khi người dùng xem video vì bạn không biết họ có thích thú và vào xem không. Do đó, hãy viết đoạn giới thiệu ngắn gọn, tập trung vào điểm chính để thu hút người xem. Tiêu đề của bạn càng mang tính mô tả, việc tìm kiếm video của bạn cũng dễ dàng hơn.

Kết quả hình ảnh cho tương tác trên facebook

Tạo ra một thương hiệu chân thực

Để thu hút sự chú ý của người xem, bạn nên làm các clip quảng cáo mang tính giải trí, truyền cảm hứng và chân thực giúp tăng thêm giá trị trải nghiệm của người xem.

Hãy làm người tiêu dùng tin tưởng thương hiệu là có thật. Chạm vào cảm xúc của người xem và giới thiệu các thuộc tính chính của thương hiệu thông qua hình ảnh, thay vì chỉ gắn logo của bạn ở góc phải video. Cho phép người xem cảm nhận được những cái mới, độc đáo, thú vị từ chính thương hiệu.

Kết quả hình ảnh cho marketing digital

Nội dung do người dùng tạo là cách tuyệt vời để xây dựng clip quảng cáo. Hãy khuyến khích người tiêu dùng tạo ra những video cảm nhận riêng về sản phẩm và chia sẻ nó lên trang cá nhân.

Tạo nội dung tùy chỉnh

Theo một nghiên cứu của Quintly, các video được tải tự nhiên lên Facebook nhận được thêm 530% nhận xét. Ngoài ra, một nghiên cứu về bộ đệm cho thấy rằng các video theo định dạng hình vuông thay vì nằm ngang trên Facebook nhận được lượt xem trung bình, mức độ tương tác và tỷ lệ xem hết cao hơn so với video ngang. Tạo trải nghiệm tùy chỉnh cho các video trên Facebook để thu hút người xem là điều quan trọng khi làm marketing trên facebook.

Tăng ngân sách cho những nội dung hay

Kết quả hình ảnh cho asesoria declaracion de renta colombia

Nếu bạn có một ngân sách Facebook, hãy cân nhắc chi một khoản tiền nhỏ cho các bài đăng hoạt động tốt để tăng số lượng người xem. Bằng cách sử dụng các công cụ nhắm mục tiêu của Facebook, clip quảng cáo của bạn có thể tiếp tục tiếp cận và thu hút người xem.

Trải nghiệm video trên Facebook liên tục phát triển. Đừng ngại thử nghiệm các công cụ và chiến lược mới, xem mình đã thành công những gì, tiếp tục phát huy. Với hơn 8 tỷ lượt xem video hàng ngày, facebook là nơi giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tốt nhất. Điều quan trọng là doanh nghiệp phải biết khách hàng thật sự cần gì và làm cách nào để tiếp cận họ.