VIDEO CHẤT LƯỢNG LÀ CHÌA KHOÁ THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP

Mỗi sản phẩm của chúng tôi đều là một sự đầu tư tận tâm và nghiêm túc, không những giúp đối tác tạo dựng danh tiếng, khẳng định thương hiệu mà còn đặt gieo niềm tin cho sự gắn bó và hợp tác lâu dài.

Iphone

Bạn đã biết đến Business Chat của Apple chưa?

HomePod đã nhận được hầu hết sự chú ý trên các tiêu đề tại hội nghị phát triển của Apple. Tuy nhiên, Business Chat có thể làmột  sáng kiến có tác động lớn hơn.

Nhắn tin đã trở thành một vấn đề rất lớn trên toàn cầu, với hầu hết các nền tảng chính thực hiện những điều thú vị với Chat, bao gồm tích hợp của Microsoft chat vào kết quả tìm kiếm. Apple Business Chat được đánh giá là một công cụ dịch vụ khách hàng, bao gồm khả năng tích hợp và lập kế hoạch của Apple Pay, do đó có ý nghĩa hơn đối với sale và marketing.

Với Messages Framework của Apple, các nhà phát triển có thể tích hợp các phần của trải nghiệm ứng dụng vào iMessage để có một mảng rộng các chức năng và tính năng (ví dụ đặt phòng hoặc order thức ăn). Business Chat sẽ có thể truy cập được từ iPhone, iPad, Apple Watch và cũng có thể từ ứng dụng Messages trên Mac.

Người dùng có thể sử dụng Business Chat theo một số cách, thông qua Safari (web di động), Apple Maps, tìm kiếm Spotlight và Siri. Business Chat sẽ không được công bố công khai cho đến năm sau, nhưng hiện đang được cung cấp cho các nhà phát triển để thử nghiệm và tích hợp.

Khác với Microsoft và Facebook, trọng tâm của Apple là tương tác giữa con người, không phải các bot (robot mạng). Tuy nhiên, bên thứ ba và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng có thể sẽ tích hợp bot vào Business Chat trong thời gian gần.

Tại thời điểm này, các công ty cần có một “nền tảng dịch vụ khách hàng” để triển khai Business Chat; Ai đó sẽ tạo ra tiềm năng này cho các doanh nghiệp nhỏ, nếu nền tảng này vẫn chưa tồn tại. Các nền tảng CS chính đã có mặt trên thị trường, bao gồm Salesforce, Genesys và LivePerson.

Cũng giống như với Facebook Messenger, một khi người dùng bắt đầu một cuộc trò chuyện, ứng dụng sẽ vẫn được mở trừ khi kết thúc. Người dùng có thể nhận thông báo và một loạt thông báo khác từ doanh nghiệp (bao gồm cả tệp đính kèm). Apple cũng gợi ý rằng Business Chat còn là một công cụ khám phá ứng dụng khác, nơi các doanh nghiệp có thể trưng bày ứng dụng của họ nếu người dùng chưa cài đặt ứng dụng đó.

Nhưng trước khi các nhà tiếp thị bắt đầu suy nghĩ về iMessage như là một kênh “thúc đẩy”, Apple đã làm rõ rằng người dùng hoàn toàn kiểm soát ứng dụng này. Công ty cho biết họ không bao giờ muốn người dùng nhận “tin nhắn không được yêu cầu”. Theo đó, họ có thể chặn các cảnh báo hoặc xóa các cuộc hội thoại theo ý muốn. Những thương hiệu sẽ cần phải được tôn trọng hoặc bị xóa.

Apple đã tạo ra ba tính năng tích hợp cho các nhà phát triển: Apple Pay, Time Picker (công cụ lập kế hoạch tích hợp với ứng dụng lịch có sẵn) và List Picker (một cách để hiển thị cho khách hàng danh sách các sản phẩm hoặc lựa chọn). Như đã nêu, Messages Framework của Apple cho phép tạo ra những trải nghiệm thương hiệu cho iMessage.

Ví dụ được trình bày trong phiên tổng quan của nhà phát triển là một hãng hàng không cho phép khách hàng chọn một chỗ trong iMessage (thông qua Messages Framework). Như màn hình dưới đây cho thấy, hãng hàng không có thể đồng thời quảng bá ứng dụng của mình ngay trong tin nhắn.

Một kịch bản cuối cùng và thuyết phục được Apple chứng minh là sự khởi đầu của Business Chat đó là sử dụng mã QR. Máy ảnh của iPhone quét mã và một cuộc trò chuyện được khởi chạy trong iMessage. Có thể tưởng tượng mã QR trên bao bì, bảng hiệu hoặc các trang web như một cách khác để liên hệ dịch vụ khách hàng (hoặc sale). Mã đó cũng có thể nhúng thông tin để tránh những câu hỏi mở đầu mệt mỏi.

Thật vậy, Apple đang làm rất nhiều công đoạn ở giai đoạn cuối để làm cho Business Chat trở nên hiệu quả cho cả doanh nghiệp và khách hàng. Ví dụ: ứng dụng cung cấp liên kết “giới thiệu trò chuyện” cho biết ngữ cảnh và nơi trò chuyện được bắt đầu (ví dụ: trang / phần cụ thể của trang web hoặc ứng dụng) để cho phép xử lý hoặc định tuyến phù hợp theo dịch vụ khách hàng.

Apple đã rất quan tâm đến Business Chat và các tính năng của nó. Ứng dụng này hứa hẹn rất lớn về một kênh dịch vụ khách hàng và inbound sale cho các doanh nghiệp. Hãy hy vọng rằng họ đã sẵn sàng cho những thách thức.