VIDEO CHẤT LƯỢNG LÀ CHÌA KHOÁ THÀNH CÔNG CHO DOANH NGHIỆP

Mỗi sản phẩm của chúng tôi đều là một sự đầu tư tận tâm và nghiêm túc, không những giúp đối tác tạo dựng danh tiếng, khẳng định thương hiệu mà còn đặt gieo niềm tin cho sự gắn bó và hợp tác lâu dài.

Google

5 giải pháp trong Google Analytics giúp bạn khắc phục tỉ lệ chuyển đổi

Bạn có thất vọng với tỷ lệ chuyển đổi ngay cả khi lưu lượng truy cập vào website của bạn đã tăng? Bạn có tự hỏi tại sao nhiều khách truy cập không mua sản phẩm của mình? Không chỉ một mình bạn. Nhiều cửa hàng đã đấu tranh với việc chuyển đổi lưu lượng khách truy cập của họ thành khách hàng tiềm năng.

Hãy nhìn vào năm chức năng cụ thể trong Google Analytics có chứa các giải pháp để giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Giải pháp 1: Bounce Rate (Tỷ lệ thoát)

Nhấp vào Google Analytics > Behavior > Site Content > All pages.

Bounce Rate (Tỷ lệ thoát) là gì?

Bounce Rate (Tỷ lệ thoát) là phần trăm các phiên mà trong đó khách truy cập rời khỏi trang web thay vì đi đến trang khác trong cùng website. Việc có Bounce Rate cao là một chỉ báo rằng trang đó cần bổ sung thêm để thu hút khách truy cập. Giảm Bounce Rate có thể làm tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng thành công của bạn.

Chuyển hướng nội dung của bạn

Xem lại các trang có Bounce Rate cao cũng như thời gian trung bình ở lại trang thấp. Tại sao khách truy cập lại rời đi nhanh chóng và thường xuyên? Có phải họ đang tìm kiếm sản phẩm khác không? Không đủ nội dung có thể thu hút khách hàng trên trang web? Các trang sản phẩm thường là thủ phạm của việc có Bounce Rate cao. Thêm liên kết vào một bài đăng trên blog giới thiệu sản phẩm, hiển thị video của ai đó đang sử dụng sản phẩm, theo dõi bộ sưu tập ảnh của khách hàng hoặc kết hợp các liên kết tới những bài hướng dẫn sử dụng hoặc đánh giá sản phẩm.

Khuyến khích người sử dụng tiếp tục khám phá trang web

Khách truy cập thật ra rất lười biếng. Đừng cho rằng họ sẽ tìm kiếm thông tin trên trang của bạn để tiếp tục đọc. Đừng làm lộn xộn thiết kế của bạn và đưa ra càng nhiều lựa chọn càng tốt để giữ khách truy cập trên trang web của bạn. Một cách tuyệt vời để giữ họ tiếp tục nhấp chuột là sử dụng thanh bên. Công ty của bạn có một câu chuyện độc đáo để kể không? Hãy đưa ra một đường link đến trang kể về câu chuyện của công ty bạn. Bộ sưu tập mới sẽ sớm ra mắt? Hãy liên kết đến một bản xem trước của thiết kế mới để họ có thể nhấp vào xem! Và đừng quên những nội dung đã được đăng hàng tháng hoặc nhiều năm trước. Vì các bài viết trên blog có thể luôn nằm trong phần tìm kiếm tự nhiên của người dùng, nên hãy có một cách nhanh chóng để đi đến những nội dung hiện tại.

Giải pháp 2: Khách truy cập mới và khách truy cập trở lại

Nhấp vào Audience > Behavior > New vs Returning > Nhấn vào New Visitor. Lọc bằng cách thêm Secondary Dimension > Source / Medium.

Tại sao điều này lại quan trọng?

Bảng này sẽ hiển thị sự phân loại khách truy cập theo nguồn lưu lượng truy cập. Hãy nghiên cứu các kênh đang thúc đẩy lưu lượng truy cập mới (tốt) nhưng lại không mang đến lưu lượng truy cập mà trong đó khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng (xấu). Hãy nhớ rằng lưu lượng truy cập mới là vô ích nếu nó không thúc đẩy việc chuyển đổi.

Các kênh tốn phí

Đảm bảo quảng cáo của bạn mang lại nhiều lợi nhuận hơn số tiền bạn chi tiêu cho quảng cáo. Điều này là tất nhiên phải không? Thật dễ dàng để bỏ qua doanh thu mà các kênh này đóng góp và thay vào đó tập trung vào các chỉ số nhận thức thương hiệu như người theo dõi, lượt truy cập hoặc chia sẻ.

Hãy kiểm tra kỹ doanh thu từ các kênh trả phí như Google Adwords, Bing Ads, AdRoll hoặc Facebook Ads đang góp phần vào điểm quan trọng của bạn. Chạy quảng cáo nên làm tăng lượng khách truy cập mới vào trang web, nhưng nếu họ không có nhu cầu mua hàng thì những quảng cáo đó lại đang bào mòn ngân sách của bạn. Loại bỏ quảng cáo từ các kênh tốn phí với lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo thấp và thay vào đó tập trung vào các phương pháp tự nhiên, ít tốn kém hơn.

Các kênh tự nhiên

Organic Traffic (lưu lượng truy cập có được một cách tự nhiên, không tốn phí) rất tốt – đơn giản là vậy. Organic Traffic là bất kỳ lưu lượng nào thông qua các kênh không phải trả phí. Các loại Organic Traffic thông dụng phổ biến nhất là tìm kiếm không tốn phí, lưu lượng truy cập gián tiếp từ các backlink bên ngoài trỏ về trang web hoặc lưu lượng truy cập bắt nguồn từ các tài khoản xã hội của bạn.

Vì lưu lượng truy cập này là miễn phí nên việc có nhiều hơn không phải là một vấn đề. Thay vào đó hãy sử dụng lợi thế này để tìm kiếm cơ hội. Nếu khách truy cập lần đầu tiên đến trang của bạn từ một phương pháp tự nhiên, hãy thêm “Call to Action” (mời người dùng tương tác với bạn) trên trang mà họ đang truy cập. Lưu lượng truy cập gián tiếp đưa những khách truy cập mới tới trang web của bạn có thể là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm cơ hội hợp tác trong tương lai. Các blogger thường xuyên tìm kiếm sản phẩm để quảng bá hoặc tài trợ, vì vậy hãy sử dụng điều này để biết những gì có thể đem lại hiệu quả cho bạn.

Giải pháp 3: Các truy vấn tìm kiếm

Đăng nhập vào Google Analytics và đi đến Acquisition > AdWords > Search Queries.

Google AdWords là một chương trình máy tính. Chương trình này không phải lúc nào cũng phân biệt được sắc thái trong ngôn ngữ hoặc phân biệt giữa các từ nhiều nghĩa. Cách dễ dàng và có thể thực hiện để giảm lưu lượng truy cập rác là sử dụng các từ khoá phủ định trong Google AdWords. Từ khoá phủ định loại trừ lưu lượng truy cập không mong muốn từ những người đang tìm kiếm một mặt hàng không liên quan đến sản phẩm mà bạn cung cấp.

Dưới đây là ví dụ: Giả sử bạn sở hữu một cửa hàng bán thắt lưng (belt) cho thời trang nam và nữ. Các từ khóa phủ định sẽ loại bỏ được các tìm kiếm về băng tải (converyer belt), dây an toàn (seat belt), đai đen (black belt), vành đai tiểu hành tinh (Asteroid belt) hoặc thậm chí là thành phố Belt thuộc Montana.

Google AdWords rất thông minh, nhưng không phải lúc nào cũng chính xác 100%. Xem xét tỉ mỉ các truy vấn tìm kiếm mang lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Lấy ra bất kỳ từ khoá nào đã thúc đẩy lưu lượng truy cập không liên quan và thay vào đó bằng từ khoá phủ định trong Google Analytics.

Giải pháp 4: Exit Page (Trang thoát)

Nhấp vào Behavior > Site Content > Exit Pages.

Exit Page (trang cuối cùng người dùng xem trước khi thoát khỏi website) là chị gái xấu xí của Landing Page. Không có gì lạ khi chúng ta dành nhiều thời gian tập trung vào những gì có hiệu quả hơn là đánh giá những gì không mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, Exit Page chỉ rõ chính xác thời điểm khách truy cập trang web thoát khỏi trang web của bạn.

Sắp xếp bảng này để xem những trang nào có lượng lưu lượng thoát trang lớn nhất. (Có thể trang chủ của bạn sẽ là trang đứng đầu, điều này là bình thường). Tương tự như các chiến lược giảm Bounce Rate, hãy xây dựng nội dung thu hút khách truy cập và giữ họ tiếp tục tương tác với trang web.

– Tạo một popup với một mã giảm giá sẽ xuất hiện khi người dùng bắt đầu xuất

– Cung cấp link đến trang kể về câu chuyện của công ty

– Hướng người dùng đến những bài viết về tính năng đặc trưng của các sản phẩm nổi bật

– Hiển thị các mặt hàng thường được mua chung với nhau ở cuối mỗi trang sản phẩm

– Thêm thanh bên để cung cấp đường link đến các sản phẩm sắp được phát hành

– Tạo thông điệp “Call to Action » mạnh mẽ hơn để tăng cường sự chú ý của người dùng

– Yêu cầu người dùng tham gia vào danh sách gửi mail của bạn để có thể bán sản phẩm cho họ sau này

– Thêm tính năng trò chuyện mà có thể xuất hiện trong trang web của bạn để trả lời những câu hỏi

– Sử dụng quảng cáo “retargeting” (công nghệ quảng cáo tập trung vào khách hàng đã từng truy cập vào website của bạn) để nhắm vào người dùng với chính xác sản phẩm mà họ từng xem qua trước đó

Tất cả các chiến lược này được sử dụng để thu hút khách truy cập gắn bó với trang web và lôi kéo họ mua hàng bằng những mô tả hấp dẫn.

Giải pháp 5: Duyệt web trên điện thoại di động

Nhấp vào Audience > Mobile > Overview.

Theo nghiên cứu của Custora, trong kỳ nghỉ lễ năm 2015, smartphone và máy tính bảng đã chiếm 30,4% doanh số bán hàng trực tuyến.

Bạn có đủ khả năng để mất trên 30% khách hàng? Nếu không có giao diện trang web tương thích với mọi kích thước hiển thị, các trình duyệt di động sẽ đồng loạt rời bỏ bạn.

Mẹo để tránh mất khách hàng mua sắm qua điện thoại

Khắc phục toàn bộ quá trình kiểm tra của bạn bằng cách đảm bảo cửa hàng, giỏ hàng và cổng thanh toán của bạn có thiết kế tương thích với điện thoại di động. Điều này có thể đơn giản như điều chỉnh chiếc iPhone của bạn, hoặc đơn giản là kéo trình duyệt của bạn nhỏ nhất có thể và hoàn tất kiểm tra.

Đảm bảo rằng các nút và đường link đủ lớn để người dùng có thể nhấp vào chúng trên một màn hình nhỏ mà không chạm vào một liên kết khác.

Loại bỏ bất kỳ tùy chọn “hover” (thay đổi một phần tử trên màn hình khi con chuột được trỏ tới) nào trên trang web của bạn. Vì máy tính bảng và điện thoại di động không sử dụng công nghệ di chuyển chuột, việc sửa chữa đơn giản này có thể đem lại hiệu quả tích cực cho bạn.

Giảm kích thước tệp hình ảnh càng nhiều càng tốt. Google cung cấp một công cụ miễn phí giúp bạn phân tích các yếu tố làm chậm tốc độ trang web của bạn trên cả di động và desktop.

Lưu ý cuối cùng

Google Analytics thường có thể cảm thấy áp đảo và khó chịu. Điều quan trọng nhất là đi sâu vào mục tiêu và tìm ra những cách có thể thực hiện để sử dụng những dữ liệu được cung cấp. Hãy tập trung vào mục tiêu tăng sự chuyển đổi và sử dụng năm giải pháp này để bắt đầu giải quyết vấn đề và tiếp tục guồng quay công việc của bạn![:]